UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quy chế phối hợp quản lý nhà nước về công tác hội trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, các nội dung phối hợp chủ yếu giữa các cơ quan gồm: Thẩm định hồ sơ thành lập, hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, giải thể, đổi tên hội, hồ sơ tổ chức đại hội; xây dựng báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động, quản lý hội; theo dõi, quản lý, tiếp nhận viện trợ nước ngoài của các hội; thẩm định giao dự toán cho các hội đặc thù; hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hội; hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ; xử lý các vi phạm pháp luật về hội.
Các hình thức phối hợp quản lý nhà nước bao gồm: Trao đổi thông tin, báo cáo; tổ chức cuộc họp, hội nghị, hội thảo; tổ chức các đoàn kiểm tra; thông báo hoặc chuyển hồ sơ cho các cơ quan liên quan xử lý; cung cấp thông tin theo yêu cầu; khảo sát, điều tra; sơ kết, tổng kết.
Trên cơ sở hình thức và nội dung phối hợp, UBND tỉnh phân công trách nhiệm cụ thể của các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện các nội dung phối hợp quản lý nhà nước về hội để đảm bảo hiệu quả thực hiện.
(Đính kèm Quyết định số 3354/QĐ-UBND ngày 01/11/2019)
Sưu tầm: Hồng Ân
Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa